Para Grus Icon Central Danh Khôi Việt icon plaza
VI | EN
Giới thiệu
Trong chặng đường tiếp theo, với tiềm lực tài chính - công nghệ - con người và quỹ đất lớn Danh Việt Group sẽ phát triển và trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu tham gia những lĩnh vực liên quan bất động sản
Lĩnh vực hoạt động
Đầu tư 

Xây dựng 

Phát triển dự án

Kết nối với chúng tôi
Dự án đồng hành
Hệ thống văn phòng
  • Trụ sở
    186 Bis Trần Quang Khải Phường Tân Định Q1 TPHCM
    ĐT: 028 7300 5839
  • Địa chỉ giao dịch
    24-26 Đ. Số 7A, P. An phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    ĐT: 028 7300 5839
  • DANH VIỆT REAL ESTATE SERVICE
    186 Bis Trần Quang Khải Phường Tân Định Q1 TPHCM
    ĐT: 028 7300 5839
  • DANH VIỆT INCONS
    186 Bis Trần Quang Khải Phường Tân Định Q1 TPHCM
    ĐT: 028 7300 5839

Tin tức

Nhà đất trung tâm Dĩ An tăng giá lên đến 80 triệu đồng/m2, thị trường cạnh tranh khốc liệt

2019-10-15 08:46:24
Những dự án nhà phố, đất nền đang chào bán tại khu vực Dĩ An (Bình Dương) có mức giá trung bình dao động từ 30 - 50 triệu đồng/m2. Thị trường đang cạnh tranh khá khốc liệt, loại hình nhà phố xây sẵn được quan tâm hơn cả.

Giá nhà đất Dĩ An tăng cao

Khảo sát thực tế cho thấy, bên cạnh phân khúc đất nền phân lô - vốn là sản phẩm chủ đạo của thị trường BĐS Dĩ An (Bình Dương) trước đến nay thì những năm gần đây, thị trường BĐS khu vực này đã xuất hiện thêm loại hình chung cư, nhà phố xây sẵn, shophouse… trong đó, thanh khoản của các loại hình nhà phố xây sẵn ghi nhận khá tốt, với các dự án ở khu dân cư hiện hữu, mức giá chào bán dao động khoảng từ 40-50 triệu đồng/m2.

Ở thời điểm hiện tại, khảo sát cùng khu vực cho thấy, các dự án BĐS liền thổ (đất nền, nhà phố, biệt thự) đang chào bán ra thị trường có sự cạnh tranh về giá khá quyết liệt. Có một đặc điểm là loại hình này xuất hiện với số lượng khá ít chỉ từ vài chục đến vài trăm nền/dự án. Ở những dự án có pháp lý rõ ràng, nhu cầu mua để ở thực khá tốt.

Nhà đất trung tâm Dĩ An tăng giá lên đến 80 triệu đồng/m2, thị trường cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 1.

Một dự án ở P. Đông Hòa, Dĩ An dù mới manh nha ra thị trường đã được giữ chỗ gần hết. Ảnh: HV

Khảo sát tại khu vực thị xã Dĩ An, hiện có một số dự án đang chào bán ra thị trường như dự án Louis Resident, KDC Phú Hồng Thịnh 9, Icon Central, KĐT trung tâm hành chính Dĩ An…. Đặc điểm của các dự án này là đều nằm ở khu vực cư dân đông đúc, giáp ranh với khu Đông Tp.HCM. Đất nền tại KDC Phú Hồng Thịnh 9 hiện đang chào giá (giá đất) từ 31-32 triệu đồng/m2 (giá bán ban đầu vào năm 2018 là 24 - 25 triệu đồng/m2).

Trong khi đó, dự án Louis Resident (có nhà xây sẵn trên đất) kết cấu 1 trệt 2 lầu trên diện tích 68m2 hiện đang chào giá từ 3.3 tỉ đồng/căn. Dự án này hiện chào ra thị trường 36 căn nhà liền kề nằm trên tuyến đường Đào Duy Từ, cư dân đã đông đúc, buôn bán sầm uất.

Cùng khu vực, dự án KĐT Trung Tâm Hành Chính Dĩ An đang chào giá khá cao từ khoảng 58-80 triệu đồng/m2 với các loại hình nhà phố, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập.

Gần đó, dự án Icon Central (khu nhà ở Thương Mại Phú Gia - Phú Vinh) có giá bán (giá đất nền) khoảng 40-45 triệu đồng/m2, hiện tại giá cũng đã tăng khoảng 10%.

Khảo sát khu vực xa hơn, ở Thuận An (Bình Dương), cùng phân khúc là BĐS liền thổ, ở một số dự án có giá bán khá cao. Chẳng hạn, dự án Lộc Phát Residence (Thuận Giao - Thuận An) có 24 Shophouse, 454 nền đất (diện tích 60 – 120m2) hiện đang chào giá khoảng 38-50 triệu đồng/m2. Tính ra mỗi căn shophouse của dự án này giá gần chục tỉ đồng.

Cùng khu vực, dự án Florence Resid (Thuận Giao) hiện đang bán hơn 100 nền đất với giá khoảng 27-27.5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại trung tâm thị xã Thuận An, dự án Diamond City đang bán giá 22-24 triệu đồng/m2 cho hơn 200 nền đất.

Tìm hiểu được biết, cùng ở khu vực thị xã Dĩ An, mức giá chào bán của loại hình nhà phố xây sẵn đã có sự cạnh tranh nhau khá khốc liệt. Cách nhau không xa, mỗi dự án có thể chênh giá đến khoảng 10-30 triệu đồng/m2 (tùy vào vị trí đường). Chẳng hạn, dự án KĐT Trung Tâm Hành Chính Dĩ An hiện chào giá khoảng 80 triệu đồng/m2 ở đường lớn, gần tiện ích. Trong khi đó, cách đó khoảng 1-2 cây số, dự án nhà liền kề Louis Resident lại chào giá mềm hơn.

Tâm lý vẫn chuộng nhà liền thổ, cung chưa đủ cầu

Theo ghi nhận, những dự án nhà phố xây sẵn trong KDC hiện hữu, liền kề các tiện ích sẵn có như trường học, chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, bến xe…sức mua khá tốt trên thị trường. Và hiện nguồn cung đưa ra thị trường ở loại hình này cũng khá nhỏ giọt. Hầu hết các dự án giới thiệu trong khoảng thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm đáng kể của người mua, trong đó đa phần là nhu cầu ở thực.

Nếu như ở Bình Dương, đất nền được giới đầu tư chuộng, thì người mua ở thực lại thích căn hộ và nhà xây sẵn, bởi sự tiện lợi, có thể an cư ngay không phải lo khâu xây dựng. Đây cũng là loại hình đáp ứng được tâm lý sở hữu nhà liền thổ, tài sản sở hữu lâu dài mà vốn được người Việt ưa chuộng từ trước đến nay.

Nhà đất trung tâm Dĩ An tăng giá lên đến 80 triệu đồng/m2, thị trường cạnh tranh khốc liệt - Ảnh 2.

Nếu như ở Bình Dương, đất nền được giới đầu tư chuộng, thì người mua ở thực lại thích căn hộ và nhà xây sẵn, bởi sự tiện lợi, đặc biệt các dự án nằm trong KDC hiện hữu, buôn bán sầm uất

Theo các chuyên gia trong ngành, với lượng dân cư đông đúc, lâu nay, Dĩ An đứng trước áp lực về vấn đề nhà ở cho người dân. Dù nơi này lâu nay vốn có một lượng lớn dân cư địa phương và người nhập cư sinh sống nhưng chỉ mới ở giai đoạn từ cuối năm 2018, thị trường BĐS khu vực Dĩ An mới được chú ý nhiều khi có một loạt các dự án căn hộ được giới thiệu, chào bán.

Có thực tế không thể phủ nhận, nhờ lợi thế nằm sát bên khu Đông Tp.HCM, thị trường BĐS Dĩ An được dự báo còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, nơi đây ngày càng thu hút người dân về đây sinh sống do đà phát triển về kinh tế vượt trội so với các khu vực khác trong khu vực.

Theo thống kê, năm 2018, có 433.765 người đang sinh sống tại Dĩ An và số lượng này dự báo còn gia tăng trong thời gian tới cùng với xu hướng giãn dân từ Tp.HCM ra các khu vực vùng ven ngày càng rõ nét. Nhu cầu nhà ở vì thế ở khu vực vì thế cũng gia tăng theo. Hiện tại, theo các chuyên gia, nguồn cung chất lượng tại Dĩ An chưa đáp ứng hết nhu cầu còn khá lớn tại khu vực này.

Chưa kể, từ đầu năm 2019 đến nay, trước thông tin Dĩ An lên thành phố, hàng loạt các doanh nghiệp địa ốc đã tiến về Dĩ An để tìm cơ hội đầu tư. Hoạt động đầu tư cá nhân cũng như mua ở thực cũng chộn rộn tại khu vực này. Nhiều người đang làm việc tại Tp.HCM hoặc Dĩ An cũng xúc tiến kế hoạch mua nhà an cư. Vì thế, phân khúc chung cư vừa túi tiền, nhà phố xây sẵn có giá trên dưới 3 tỉ đồng/căn, gần các tiện ích và pháp lý đầy đủ có sức tiêu thụ khá tốt trên thị trường Bình Dương.

Theo các chuyên gia, dù mua thực hay đầu tư, việc lựa chọn dự án cần tìm hiểu kỹ về yếu tố từ hạ tầng tiện ích, giao thông, an ninh, đến văn minh dân cư khu vực xung quanh và chất lượng sản phẩm. Nếu ở phân khúc nhà xây sẵn thì người mua thực cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố vị trí và tiện ích cộng đồng xung quanh. Bởi vì 2 yếu tố này quyết định đến chất lượng cuộc sống về sau.

Nguồn: http://cafef.vn/nha-dat-trung-tam-di-an-tang-gia-len-den-80-trieu-dong-m2-thi-truong-canh-tranh-khoc-liet-20191007062106171.chn

Tin liên quan



PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI, TP. DĨ AN KHÔNG CÒN ĐẤT NÔNG NGHIỆP VÀO NĂM 2030

12:02, 10/06/2021
Chậm nhất đến cuối năm 2021, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại 1

NHÀ THỰC TẾ ICON CENTRAL

09:04, 28/05/2021
Không những “thấy tận mắt, sờ tận tay” những shophouse đã kinh doanh, Danh Việt Group đã xây dựng hẳn nhà Thực tế Icon Central kết hợp mô hình Kinh doanh & ở giúp Khách hàng dễ dàng hình dung cách khai thác căn nhà của mình trong tương lai.